Forum Settings
Forums
New
What do you think?
Nov 24, 2011 4:53 AM

Nov 2007
Just an idea guys. What if, every season, we'll hold a poll about our best anime. tapos ung pic nun nang gagawin nateng club pic? Since every season, merun taung bet na anime dba? So, un. Kahit sinu at marami naman magaling magedit sa atin. Anu sa tingin nio? Just a suggestion though.
Tapos kung walang mageedit, we can always ask for others to do it. :D
SheiaNov 27, 2011 1:50 AM
Reply Disabled for Non-Club Members
Pages (2) [1] 2 »
Nov 25, 2011 9:31 AM
Nov 2011
I like it, Fate/Zero and not Guilty Crown this season please :)
Nov 25, 2011 7:38 PM

Jun 2011
I like it to be HunterxHunter or Chihayafuru desu!~ Tapos pwede din po akong magpresentang gumawa ng DP kapag wala ng ibang gagawa. Any anime is fine but those two are my biases this season ;)
Nov 26, 2011 12:36 AM

Nov 2007
Ayun! :D so, ganun nlang gawin natin every season? well, ayos sa binigay niong animes, aha. di tlga prehas ne? di na ba tayo ggwa ng poll kung anong anime?
OR. pwede din na 3 best anime for this season, tapos aun dun sa editings~ sila na bahala? LOL.
@sheia. weeeww. sigesige. if ever, ikaw cocontact-in kagad. wooo! :DD
Nov 26, 2011 2:40 AM

Jun 2011
Kayo po bahala. Pero dalawa palang naman po kaming nag susuggest ng anime kaya dapat lang na gumawa ng poll para sa akin. We need to consult the others kahit papaano ;)

@inn0centdem0n
Cge cge. I-contact niyo nalang po ako if ever nakapagdecide na kayo sa anime. Gagawhan ko nlng din ng paraan kung sakali mang more than one yung napagbotohan. Simpleng bagay lang naman po to para sa club so don't hesitate to ask me for favors!~
SheiaDec 16, 2012 11:50 AM
Nov 26, 2011 3:05 AM

Apr 2011
This is a great idea. Along with this thought, pwede rin kayong gumawa ng thread kung saan magpapagandahan ng design yung mga gustong sumali about the chosen anime of the season. The winner's edit will be the one used as the DP of this club. Maybe this will make the club more active as well. It's just my suggestion tho.

Anyway, about the anime of the season? I vote for GC. Kung top three, GC, Mirai Nikki saka Fate/Zero choices ko. :D
Nov 26, 2011 12:24 PM
Nov 2011
Bluffs said:
I vote for GC Fate/Zero or Mirai Nikki. Kung top three, GC, Mirai Nikki saka Fate/Zero choices ko. :D

:)
We just need more active people. Honestly, I won't be as active once I'm ungrounded. But I'll still try. I also need a translator D; Literally takes me like 5-10 minutes reading your posts -.-

Bluffs, One I like your name, and two, you should read the Mirai Nikki manga. It follows it exactly.

We should invite the Filipino's not in this club, to be in it. There's like 5-10 of us honestly, you 3 are a lot better than most of us here. Going by your past profiles and signatures at least ;D
Nov 26, 2011 6:58 PM

Jun 2011
Bluffs said:
This is a great idea. Along with this thought, pwede rin kayong gumawa ng thread kung saan magpapagandahan ng design yung mga gustong sumali about the chosen anime of the season. The winner's edit will be the one used as the DP of this club. Maybe this will make the club more active as well. It's just my suggestion tho.

Anyway, about the anime of the season? I vote for GC. Kung top three, GC, Mirai Nikki saka Fate/Zero choices ko. :D

I agree. Nice idea. Pero suggest ko lang na gumawa muna tayo ng note / newsletter / kahit ano tapos i-comment sa profile nila para malaman ng mga members na may ganito pala. Sobrang konti lng kasi ng mga taong nagagawi dito eh and we need a lot of members to support the thread we're going to make.

I think we need more people to start tapos pwede na nating gawin yung suggestion ni Bluffs. I find it really interesting ;)
Nov 26, 2011 7:05 PM

Mar 2011
o;
Courtesy of Paul
Nov 26, 2011 8:14 PM

Jun 2011
@Exon
Wow, you're a Filipino too? Never came to mind, really. And you're that awesome user who comments in the creative corner, right? I really like your current profile, btw ;) You might be able to make a nice profile DP for the club as well.

I think we have a lot of members who are great with photoshop and the like. The suggested contest must go on since we have really good candidates here in our club;)
Nov 27, 2011 12:15 AM

Apr 2011
@Kigen: Read it already. And I'm happy that the anime is following the manga route excellently. Nagkaroon nga lang ng isang pagkakaiba nung episode 7. Ung stun gun naging electric lamp.

Btw, why hate GC?
Nov 27, 2011 12:53 AM
Nov 2011
Eh. I hate GC because I had extremely high hopes for the show. I only seem to get more frustrated every single week. Like, I thought it would be the amazing best anime ever. And the first 2 episodes were just flat out amazing. Inori also just looks good. These are my opinions only by the way :D

Uhh, Exon thought of this idea and we talked it over a bit but, we can also do a weekly contest, starting from scratch, and we use like the same render and try to create something out of it. We're supposed to start this week or something. I'd rather do it between this club since other people are too good (H)
Nov 27, 2011 1:06 AM

Jun 2011
@Kigen
As long as many people will cooperate then we can do that too. I am pretty amazed that almost all the people I see in the Creative Corner are also here so it might be a good idea after all. But as I said before, we need others to know about this before proceeding. There's only less than 10 of us who knows about this idea for now;)
Nov 27, 2011 1:28 AM

Apr 2011
As Sheia said, gathering is a must first. A contest isn't good if only a few people know it.
Nov 27, 2011 1:43 AM

Jun 2011
So, what do you think we should do? I wanted to message all members of the club but then that MAL feature is not available now. The only thing I could think of is sending newsletters like the ones card clubs send. But... It may take a lot of work since we have more than a thousand members to send it to ;(

Any other ideas besides this one guys?
Nov 27, 2011 5:31 AM

Nov 2007
Messages are No no! Ako nga, pag nakatanggap nga ganon, bura kagad e.

Newsletters are better. Tapos maganda un image. :D Tapos, about sending them, You can ask others for help. Kapag di pa rin carry, kaht untiuntiin everyday. :D
BTW, willing akong tumulong. aha. wala din kase akong ginagawa e. :DD
Nov 27, 2011 7:43 AM

May 2010
Agree with the OP.
Para naman may active discussions naman tau. :D
Nov 27, 2011 10:08 AM
Nov 2011
I'm up for it, we should divide the responsibility though. If its 1000 people and 5 of us, 200 a person shouldn't be that bad. CTRL+V and move on. Possibly put this on out signature as well?
Nov 28, 2011 12:24 AM

Jun 2011
We'll have to fix the newsletters to be sent first and then we'll divide the members to the active admins/other members afterwards. These will be the contents, btw. If anyone still have suggestions, please feel free to comment it here and we'll add it ;)

• Profile Picture Contest
• Signature Contest (suggested by Kigen & Exon)
• New Set of Member Cards (designs will be posted tomorrow)
• Tokens/Badges (designs will also be posted tomorrow)

I'll be really grateful if everyone will participate in this discussion ;) Also, if you can do what Kigen suggested - put a link to FALC in the signature - then that'll be great. Ja!~ THANK YOU.
Nov 28, 2011 6:21 AM

Feb 2009
I'll leave the details to all of you as I really suck at this :))
Plus, I got :stuff: to do so yeah.

Fate/Zero pls kthx.
Nov 28, 2011 4:01 PM
Nov 2011
Sheia said:
We'll have to fix the newsletters to be sent first and then we'll divide the members to the active admins/other members afterwards. These will be the contents, btw. If anyone still have suggestions, please feel free to comment it here and we'll add it ;)

• Profile Picture Contest
• Signature Contest (suggested by Kigen & Exon)
• New Set of Member Cards (designs will be posted tomorrow)
• Tokens/Badges (designs will also be posted tomorrow)

I'll be really grateful if everyone will participate in this discussion ;) Also, if you can do what Kigen suggested - put a link to FALC in the signature - then that'll be great. Ja!~ THANK YOU.

I like this.

The signature contest was Exon's idea :). Uhhm, I'll update my signature soon.

As for the Cards, even if I don't make them if you guys can give me the font and PSD I can pass them out. A central photobucket account per designer would be good as well.
KigenNov 28, 2011 4:06 PM
Nov 28, 2011 8:01 PM

Mar 2011
Sheia said:
@Exon
Wow, you're a Filipino too? Never came to mind, really. And you're that awesome user who comments in the creative corner, right? I really like your current profile, btw ;) You might be able to make a nice profile DP for the club as well.

I think we have a lot of members who are great with photoshop and the like. The suggested contest must go on since we have really good candidates here in our club;)

Thank you! That means a lot from someone hosting contests in the creative corner and someone who wins awards XD
Di ko alam filipina ka pla ;O
Courtesy of Paul
Nov 28, 2011 9:26 PM

Jun 2011
@Exon
Honestly, I never hosted a contest in MAL before. I started joining contests just last month after all. Btw, it's not awards but only an award for now (without an s because I only have one) HAHAHA :P If these contests goes on then this might be my first ever contest as a host. And I'm excited about it.

Yes, I'm a pure Filipina living in the Philippines ;)
Nov 28, 2011 9:40 PM

Mar 2011
Oh my, another failx_x, still winning an award is good enough :d
Courtesy of Paul
Nov 28, 2011 11:57 PM

Apr 2011
I smell love. xD

Anyway, there's no need to rush on this one. Take your time guys. Pero, sinisimulan nyo na ba ang pagplaplano kung paano 'to i-oorganize?
Nov 29, 2011 4:25 AM

Jun 2011
@Bluffs
Bawal child abuse!! Basta, sure akong hindi yan love. I'm friendly after all, chos. Iba yang naamoy mo fyi HAHAHAHA :P

Yeap, nasimulan na naming mag-organize pero medyo malabo parin eh tsaka mahirap i-execute kasi onti lang kami. Yung newsletter talaga! Kailangan muna ng admins na mag-a-assist dun tsaka sa contests so most probably by Christmas break pa magmamaterialize yung mga yun, may pasok pa kasi ako eh.

Anyway, may suggestion ka ba? ;)
SheiaNov 29, 2011 4:29 AM
Nov 29, 2011 7:15 AM

Mar 2011
What is love? baby don't hurt me, no more! Child abuse :O? where? Haha jk
Cge, just tell me what I need to do, I'll try to do it :]
Courtesy of Paul
Nov 29, 2011 2:53 PM
Nov 2011
Bluffs said:
I smell love. xD

Anyway, there's no need to rush on this one. Take your time guys. Pero, sinisimulan nyo na ba ang pagplaplano kung paano 'to i-oorganize?

Hahaha. Free post count.
Dec 1, 2011 2:35 AM

Apr 2011
^Semi free post po un :3
And, why child abuse?! Don't tell me that.. shockedface.jpg

Anyway, about my suggestions... First, pagtuunan niyo muna ng pansin ung school niyo. As I said, no need to rush, malapit nanaman vacation ehh. Next, why not start a thread about this on the club discussion. Make it's title emphasize the contest. Then the first post should be about the mechanics and whatsoever na connected sa contest. Pwede rin tayong... I mean kayong humingi ng tulong sa mga active members na laging nagpopost sa Club Comments na ipromote yung binabalak niyo. That's my suggestion! ;)
Dec 1, 2011 6:42 AM

Jun 2011
I'll take care of the thread in my free time, this coming weekend perhaps. That's a nice idea. I never thought of it at all. I'll ask all the help I could get from you guys, ok? ;)

And why child abuse, you say? I'll maybe the weirdest person you'll ever meet because my reasons are - I don't know love (I don't care actually) and whenever someone associates me to someone younger, ai ja nai!~ It's child abuse HAHA Anyway, JK. Good night desu!~
Dec 1, 2011 7:07 AM

Mar 2011
@bluffs good suggestions, busy ako this week, pero next week medyo free.
@Sheia LOl well everyone's weird xP, not like anyone is perfect and I'm the same age as you haha
Courtesy of Paul
Dec 1, 2011 9:35 PM

Nov 2007
Bluffs said:
I smell love. xD

LOL.

Sheia said:
@Bluffs
Bawal child abuse!! Basta, sure akong hindi yan love. I'm friendly after all, chos. Iba yang naamoy mo fyi HAHAHAHA :P

guilty? :DDD

~ Ahhhh! I thought of a good idea about the members and Officers~
we can have pairs!!!! Atleast, when the other one can't do his/her work, she/he can ask the partner! :DD atska para wala din pressure. kyahahha.

wooo! Thanks for the idea Bluffs x Sheia x Exon..
Dec 1, 2011 10:32 PM

Apr 2011
Sheia said:
I'll take care of the thread in my free time, this coming weekend perhaps. That's a nice idea. I never thought of it at all. I'll ask all the help I could get from you guys, ok? ;)

And why child abuse, you say? I'll maybe the weirdest person you'll ever meet because my reasons are - I don't know love (I don't care actually) and whenever someone associates me to someone younger, ai ja nai!~ It's child abuse HAHA Anyway, JK. Good night desu!~

Ayy, baliktad pala pumasok sa isip ko. xD
You can always ask for my assistance if you need some help.
Anyway, sino ba mga namamahala dito?
Dec 1, 2011 10:41 PM

Jun 2011
Bluffs said:
Ayy, baliktad pala pumasok sa isip ko. xD
You can always ask for my assistance if you need some help.
Anyway, sino ba mga namamahala dito?

Si Ate Dhei (innocentdemon) ang may pakana netong thread na 'to ;) Kaya naman officially, sya ang namamahala dito. Logical naman diba?
Tsaka ano bang pumasok sa isip mo xD OMG!~ Baka mamaya sirang-sira na ako sa inyo sa mga pinagsasabi ko HAHAHA

@Exon
Same age? I guess that's a yes although I'm still older by a few months LOL~ (No to child abuse talaga...) PASAWAY, eh no? Sensya na X.X
Dec 1, 2011 11:02 PM

Apr 2011
:o
Mas matanda pala ko sayo. xD

Ah, so hindi ka pala namamahala.. I see..
Dec 2, 2011 3:40 AM

Jun 2011
@Bluffs
Weh? Kuya!~~~ pala dapat tawag ko sa'yo HAHAHA Yung last na tanong mo pala eh "Sino ba mga namamahala dito?" Eh di ang sagot ko pala dapat dyan eh 2 or more O.o Second in-charge ako kay Ate Dhei. Grabe nagdedeclare na ako mag-isa ;)

Ano ba meron? xD
Dec 2, 2011 8:22 PM

Mar 2011
:O:O
Courtesy of Paul
Dec 11, 2011 7:35 AM

Jun 2011
Waaah!~ Lapit na December 16. Progress? Wala pa HAHAHA Basta within this week magsesend na tayo ng mga newsletter ha.

STILL ALIVE?
Dec 11, 2011 7:59 PM
Nov 2011
I'm here but haven't been active lately D; I'm actually ungrounded now ^_^ but guess what I had to do last weekend? Attempt to study with my friend but ended up not working so well -.- 5 hours and 6 questions out of chapter 1 finished. Think I spent more time unpacking and waiting than actualy studying.

So how is everyone doing?
Dec 11, 2011 8:54 PM

Nov 2007
ahhh! sorry, tagal nawalan ng connection, guuurrraabbbe, hirap ng walang net.. :D anyway, focus na muna tayo sa newsletter?
about sa profile pic? maghohold pa ba tayo ng poll? or kung anu na muna sikat sa mga binigay niong animes? 1st plang naman to e. so, as for next season, don na naten seriosohin ang pagdedecide kung anong pic?
Dec 12, 2011 2:14 PM

Jun 2011
Ok na po ba to for badge? Ganito nga ba yun? Aayusin ko pa yung ribbon part kasi ang pangit HAHAHA Draft palang po to kasi sobrang wala akong maisip sa araw na to. Pwede pala palitan yung image at colors :D Guys, suggestion nga for improvement THANKS!~

SheiaDec 12, 2011 8:27 PM
Dec 12, 2011 4:04 PM

Nov 2007
ancute! :DD aha. snu yan? waaaa! first time ko ata nakakita ng badge? LOL. di kase ako bumibisita sa mga club or profiles ng ibang tao. LOL
Dec 12, 2011 5:48 PM

Apr 2011
Sheia said:

Shota :o
lol jk. Ngayon din lang ako nakakita ng badge, xD.
The style is good, but I suggest na I change ung color into a brighter one, then ung image, siguro ung sikat this season.

About dun sa prof pic, if we're talking about popularity, panalo na Fate/Zero. Pero maganda pa din na maglagay ng poll for "the best anime this season so far" tapos dun na kanl kayo kumuha ng character na gagawing prof pic.

Yan po suggestions ko. Hurray for 1 month vacation. \o/
Dec 12, 2011 7:54 PM

Jun 2011
@Ate Dhei
Si Killua po yan sa Hunter x Hunter. Kumuha lang kasi ako ng kung anu-anong pic mula sa mga files ko kaya ayan.

@Bluffs
Di bale for sample lang naman yan. Kung sino man po ang may gusto ng badge eh pde nya papalitan yung image at colors pero syempre same design lang. Sige, gawa ako ng poll bukas para sa mga fall anime bukas :D Isang buwan ang bakasyon niyo? Kainggit naman (l'o'l)

Waah!~ Sabaw ako nung gumawa ng badge na yan. Kailangan pa ba nating lagyan ng # ng members? Gusto ko talaga ibahin yung ribbon part kaso hindi ako makakita. Tulungan niyo ako~~ Feeling ko talaga nangingibabaw masyado yung text kaya aayusin ko din yan kung may magagawa pa ako.

EDIT
Eto na po yung inayos kong version. May improvement naman diba? (-.-)

SheiaDec 13, 2011 1:13 AM
Dec 13, 2011 3:45 AM

Apr 2011
The text excelled a bit more than the first one, baka kasi gawa nung kulay. Mas ok siya kaysa sa nauna. But the ribbon.
Ask ko lang, pwede ba un lagpas sa box?
Dec 13, 2011 4:55 AM

Jun 2011
@Bluffs
Medyo bright na yung colors na ginamit ko kaya medyo naging ok na nga sya :D Sinadya ko talagang i-cut yung tali kasi tinagpi-tagpi ko lang yan HAHA Magulo na yung tali outside the box. Meron ka bang alam na render ng tali na pwede dyan?

Pwede ko isend yung psd sa inyo tas i-edit niyo yung mga pwede pang baguhin for improvement. At para narin may kopya kayo nung file kung sakaling wala akong time gumawa HAHA Busy busy na kasi next year eh -.-

EDIT
Hanggang dito nalang yung ribbon, ok na ba? Hindi ko akalain na ganito katrabaho ang magdesign ng badges HAHAHA :))

SheiaDec 13, 2011 5:14 AM
Dec 13, 2011 7:01 AM

Mar 2011
Nice!
Courtesy of Paul
Dec 13, 2011 8:46 AM

Nov 2007
@shei, Hontou? Si killua KO iyon? ahahah. nung una akala ko si shaoran, tas nagdalawang isip ako. waaaaaa! di ko napansin un ah! :DD

matte! dahil naun lang ako nakakit ng badge, para san un? wha. gomen.. ;( clueless tlga no?
i mean, prang id yan dba?iba ibang design.. so, bawat member, magaask ba or what, lahat isesendan nian?

hai. ganun un sa prof pic. maghohold tayo ng poll.. Go sheia! LOL. :DD

Sugoii~ ayos un pagbibigay ng advice sa editings ahh~ i wish creative din ako.. :D

About Newsletter. Notice un sa lahat ng members dba? So, dapat mauna natin ungawin, bago tayo makapaghold ng poll, pra makapagparticipate sila about dun sa best anime.. deshou?

AND...

about dun sa sinabe ko sa prof pic na best anime for this season at per season nagpapalit tayo ne? How about...
Best anime last season?
kunwari, ngayon, winter season na dba? So, ang kukunin naten pic eh un fall season, kase atleast, mallaman kung ano tlgang gusto nila, dba mei mga anime na un ending panira, at kung kelan gusto mo un anime dun ka kukunin sa huli na madidisappoint ka?
So what do you think guys?
Dec 13, 2011 8:47 AM

Nov 2007
Ah!i forgot.. Sheia-chan,. Otsukare-sama! :D
Ang ganda ng mga gawa mo.. :D
Dec 13, 2011 8:56 AM

Jun 2011
Para san nga ba yung badge? Halla, hindi ko din alam HAHA Pero pwedeng ilagay yung ginawa ko sa signature or as avatar kasi sinadya ko talagang gawing 100px yung height at width. Pwede pang i-adjust yan depende sa gusto niyo :D Para lang may pagkakakilanlan na galing tayo sa FALC, yun nalang siguro ang magiging gamit ng badge natin. Ok ba? HAHA Pero dahil sa ako ang gumawa, syempre gusto ko naman daw madisplay yung gawa ko kaya dapat ilagay sa signature or kahit saan na visible then maglagay ng link to the club para masaya.

@Ate Dei
Salamat Ate~~ Nahirapan din ako dyan HAHA Kasi hindi din naman ako madalas gumawa ng mga ganyan eh. Super saya naman at nagustuhan niyo yung design :D Yung about dun sa profile picture, bukas na po ako magcocomment uli. Sinisingit ko lang pagcocomp ko pasaway eh kahit na may pasok pa ako ng 7am bukas -.-

@Exon
Hello~~
Reply Disabled for Non-Club Members
Pages (2) [1] 2 »

More topics from this board

» Mature romance anime

extrarice7186 - Dec 16, 2020

4 by concerned2 »»
Oct 6, 2022 8:24 PM

» Your Favourite Female Characters? ( 1 2 )

Komika - Jun 3, 2008

73 by Nainu_ »»
Aug 16, 2022 3:55 AM

» Otakuzine and other magazines

YumikoMegurine - Jan 24, 2012

28 by Phoenics33 »»
Mar 15, 2021 9:14 PM

» FALC Couples

dante_90 - Dec 24, 2012

6 by removed-user »»
Jan 5, 2021 5:16 PM

» Sa mga namasko

tsurainu - Dec 25, 2011

2 by removed-user »»
Nov 28, 2020 7:32 PM
It’s time to ditch the text file.
Keep track of your anime easily by creating your own list.